Bạn có biết lý do tại sao, mỹ phẩm Hàn Quốc lại có mặt ở khắp mọi nơi và được nhiều người ưa chuộng đến vậy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Bí ẩn đằng sau làn da không tì vết của phụ nữ Hàn Quốc

Thứ nhất, phụ nữ Hàn Quốc có tiêu chuẩn cực kỳ cao đối với làn da và khuôn mặt của họ. Bạn có thể nhận thấy được điều này khi nhìn thấy làn da của họ. Từ những vũ công nhảy phụ trong bài hát “Gangnam Style” hay tuyển thủ quốc gia đạt huy chương vàng Olympic bộ môn trượt băng nghệ thuật – Yuna Kim cho đến bất cứ cô gái Hàn Quốc nào đó bạn vô tình gặp trên tàu điện ngầm. Tất cả đa số đều có làn đẹp không tì vết. Da của phụ nữ Hàn Quốc hầu như không có lỗ chân lông. Không hề có sự xuất hiện của mụn đầu đen, không nếp nhăn. Làn da săn chắc không chảy xệ và không xỉn màu. Đây chính là tiêu chuẩn về da mà cô gái nào cũng muốn đạt được. 

Phụ nữ Hàn bắt đầu chăm sóc da khi nào? 

Rất nhiều người khi thấy da bắt đầu có vấn đề mới lo lắng lao vào chăm sóc da. Nhưng phụ nữ Hàn Quốc thì khác, từ khi còn là thanh thiếu niên họ đã biết quan tâm tới làn da của mình. Những cô gái Hàn được dạy phải siêng năng chăm sóc làn da của họ từ khi còn trẻ. Một người trưởng thành trung bình ở Hàn Quốc sẽ tích trữ từ mười đến mười lăm món đồ chăm sóc da với những công dụng khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi ngày họ sẽ dành ít nhất hai mươi phút để massage tỉ mỉ kỹ càng khi họ rửa mặt. Không chỉ riêng phụ nữ, đàn ông Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến việc làm đẹp da.

Họ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền cho việc chăm sóc da hơn đàn ông của bất kỳ quốc gia nào khác. Có người ngay từ khi 13 tuổi đã có một quy trình chăm sóc da chuẩn với bộ sản phẩm đa dạng bao gồm sữa rửa mặt; toner, tinh chất, serum, kem dưỡng ẩm; mặt nạ và tẩy tế bào chết. Riêng kem mắt bạn có thể sử dụng ở độ tuổi lớn hơn. 

top 8 cong ty nhap khau my pham han quoc uy tin nhat viet nam

Sự phát triển của mỹ phẩm Hàn Quốc

Một vài người cho rằng, cách thức làm đẹp của họ quá cực đoan và không cần thiết. Tuy nhiên, chính vì nhu cầu làm đẹp cao của phụ nữ Hàn Quốc đã thúc đẩy các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn phải đổi mới, nghiêm ngặt hơn về chất lượng sản phẩm. Đồng thời mức độ cạnh tranh cũng cao hơn. Buộc họ phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để đáp ứng khách hàng – Là những người cực kỳ am hiểu về làm đẹp. 

Theo các báo cáo “Sự đổi mới trong làm đẹp của Hàn Quốc”; bởi Công ty bán lẻ và công nghệ toàn cầu Fung; những tiêu chuẩn cực cao của người phụ nữ Hàn đã vô tình tạo ra một nền tảng lý tưởng giúp các thương hiệu làm đẹp liên tục tạo ra và thử nghiệm những sản phẩm mới. Bao gồm công thức, thành phần, quy trình sản xuất và đóng gói. Hay nói cách khác, niềm đam mê chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc là yếu tố thúc đẩy sự tiến bộ vượt bậc trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. 

Do đó, nếu bạn thắc mắc không biết tại sao tất cả những sản phẩm mới lạ vừa được ra mắt ở Hàn Quốc (ví dụ như nọc ong, chất nhờn của ốc sên…); lại được phái đẹp săn lùng ráo riết thì đây chính là lý do. Ngoài ra, điều này cũng lý giải tại sao các sản phẩm của Hàn Quốc lại tốt và chất lượng đến vậy.

Mỹ phẩm Hàn Quốc chú trọng về sản phẩm chăm sóc da hơn trang điểm

Nếu để ý bạn sẽ thấy, mỹ phẩm Hàn Quốc mạnh nhất là những sản phẩm chăm sóc da. Vì người Hàn Quốc cho rằng; một làn da hoàn hảo chính là lớp trang điểm đẹp và tự nhiên nhất mà bạn có thể có. Ngay cả những sản phẩm đột phá về trang điểm; như kem nền và phấn phủ (với thành phần chống lão hóa kết hợp với chống nắng); đều được tạo ra nhằm giúp chăm sóc da trước tiên. Bên cạnh đó, người Hàn Quốc họ thích phong cách trang điểm tự nhiên trong suốt thay vì chồng lên mặt nhiều lớp và trang điểm đậm. Để trông mắt to hơn, họ sẽ không dùng cách kẻ mắt mà sử dụng băng keo kích mí. 

Review 5 loai mat na giay Han Quoc duoc chi em tin dung

Mỹ phẩm Hàn Quốc được mở rộng ra nhiều khu vực khác nhau

Cuối cùng là nhờ vào chính phủ Hàn Quốc. Sau khi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng trong nước. Các thương hiệu làm đẹp đã bắt đầu quan tâm đến các quốc gia khác, như Trung Quốc và Mỹ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ họ khi xuất khẩu mỹ phẩm. Cụ thể, chính phủ sẽ giảm thuế cho các công ty chỉ xuất khẩu sản phẩm của họ. Ví dụ như Wishtrend, là một công ty Hàn Quốc chỉ bán mỹ phẩm cho Mỹ, vì vậy họ không phải trả thuế. 

Để làm được điều này, chính phủ cũng có một quỹ dành riêng để giúp các công ty giải quyết những vấn đề pháp lý ở nước ngoài. 

Chính nhờ những điều này, Hàn Quốc đã trở thành biểu tượng sắc đẹp của thế giới. Khiến mỹ phẩm của họ có mặt ở khắp mọi nơi và đều được trưng bày tại những góc đặc biệt. 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm; không cần phải lo lắng về những chiêu trò quảng cáo rầm rộ của mỹ phẩm Hàn Quốc. Bạn vẫn có thể tiếp tục mua sử dụng nếu nó phù hợp với làn da của bạn. Tuy nhiên, vì khí hậu và môi trường Việt Nam không giống Hàn Quốc, nên bạn không cần thiết phải chăm sóc da nhiều bước với 10 – 15 sản phẩm như họ. Nhưng bạn không nên bỏ qua các loại serum; tinh chất, toner và kem dưỡng ẩm. Chuyên gia làm đẹp đều nhận định rằng đó là những sản phẩm sẽ giúp làn da bạn đẹp hơn và ngăn chặn quá trình lão hóa.